SỞ Y TẾ QUẢNG NINH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG KHÁM, CHỮA BỆNH TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ QUẢNG YÊN NĂM 2024
Ngày 17/4/2025, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Ninh do đồng chí Trinh Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đã đến kiểm tra đánh giá công tác quản lý chất lượng và chất lượng khám chữa bệnh năm 2024 tại TTYT thị xã Quảng Yên.
Toàn cảnh Sở Y tế kiểm tra đánh giá công tác quản lý chất lượng và chất lượng khám chữa bệnh năm 2024 tại TTYT thị xã Quảng Yên.
Tiếp và làm việc cùng đoàn, có Bs.CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Giám đốc TTYT thị xã Quảng Yên, Bs.CKII. Nguyễn Hữu Lạc – Phó Giám đốc TTYT thị xã Quảng Yên, Bs.CKII. Trần Hữu Thạch – Phó Giám đốc, cùng Trưởng phó các khoa, phòng.
Đoàn công tác của Sở Y tế thực hiện kiểm tra, đánh giá ở 6 nội dung chính gồm: Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện năm 2024; Đánh giá chất lượng bệnh viện; Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra sự sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh; Kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo khẩn của Chính phủ, Bộ Y tế trong năm 2024; Đánh giá việc triển khai thực hiện công tác phòng ngừa sự cố y khoa; Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước.
Bs. CKI. Huỳnh Tấn Trung – Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ báo cáo hoạt động Trung tâm năm 2024.
Báo cáo hoạt động Trung tâm năm 2024 với đoàn kiểm tra, Bs. CKI. Huỳnh Tấn Trung – Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ nhấn mạnh: Năm 2024, trong bối cảnh có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên đã nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các chương trình y tế và giữ vững ổn định hệ thống y tế cơ sở.
Công tác y tế dự phòng tiếp tục được triển khai đồng bộ và hiệu quả: 100% ca bệnh truyền nhiễm được phát hiện và xử lý kịp thời; các chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế - Dân số được thực hiện đúng tiến độ, đạt 159/168 chỉ tiêu (tương đương 95%), với điểm tự đánh giá đạt 96/100 điểm. Công tác truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng như: phát thanh, tờ rơi, hội nghị, mạng xã hội, tư vấn nhóm nhỏ…
Trong công tác khám, chữa bệnh, số lượt người bệnh đến khám đạt 124.150 lượt, tăng 5,34% so với năm 2023, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 17.624 lượt, tăng 9,82%; số ngày điều trị trung bình đạt 5,51 ngày. Các dịch vụ cận lâm sàng như: X-quang, siêu âm, CT-Scanner, MRI đều ghi nhận sự tăng trưởng. Đặc biệt, điểm đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí 6858/QĐ-BYT đạt 3,75 điểm – tăng hơn so với năm 2023. Một trong những chỉ số nổi bật là tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 100%, cho thấy niềm tin và sự đánh giá cao từ phía người bệnh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ và môi trường khám chữa bệnh.
Trong năm 2024, Trung tâm đã xây dựng và áp dụng 1.849 quy trình kỹ thuật, nhiều kỹ thuật mới như lọc máu cấp cứu, phẫu thuật nội soi, ghép da tự thân,… cũng như cấp cứu kịp thời nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch, giúp người dân được tiếp cận với những kỹ thuật cao tuyến trung ương ngay tại địa phương. Việc chuẩn hóa danh mục kỹ thuật và mã ICD-10 theo quy định góp phần nâng cao tính thống nhất và chuyên môn hóa trong điều trị. Đồng thời, công tác chuyển đổi số được đẩy mạnh với việc áp dụng bệnh án điện tử, thanh toán QR động, khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chip, đăng ký và trả kết quả trực tuyến, góp phần rút ngắn thời gian, quy trình khám chữa bệnh. Trung tâm đã nghiệm thu 19 đề tài nhiên cứu khoa học, trong đó có đề tài tiêu biểu về quản lý chất thải rắn y tế. Đồng thời, Trung tâm tập trung quan tâm thu hút, đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường cải tiến chất lượng bệnh viện.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế tại các khoa/phòng theo các nội dung kiểm tra.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế tại các khoa/phòng theo các nội dung kiểm tra.
Sau báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Trung tâm năm 2024, đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế tại các khoa/phòng theo các nội dung kiểm tra. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, các thành viên trong đoàn đã có những ý kiến nhận xét đánh giá cao theo từng nội dung, tiêu chí cụ thể.
Đồng chí Trịnh Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm trong năm 2024.
Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Trịnh Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm trong năm 2024 đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm trong chăm lo đầu tư nguồn nhân lực, chuyên môn, ứng dụng nhiều mô hình sáng kiến, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và công nghệ thông tin - chuyển đổi số trong nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Công nghệ thông tin cần được tích cực đẩy mạnh, hướng tới tiến trình chuyển đổi số của ngành y tế. Cùng với đó là nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện, tích cực học tập các mô hình mới và động viên khuyến khích các khoa, phòng chủ động thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện để hoạt động này ngày càng thiết thực. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Trung tâm trong thời gian tới cũng cần khắc phục các hạn chế còn tồn tại và đưa ra giải pháp kịp thời nhằm cải thiện, nâng cao hơn nữa các kỹ thuật chuyên sâu và dịch vụ mũi nhọn theo định hướng phát triển Trung tâm cũng như của Ngành đã đề ra, song song với đó cần phát huy, nhân rộng những thành công đã đạt được để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như sự kỳ vọng mới ngày càng cao của nhân dân và của tỉnh.
Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng động viên, mong muốn các bác sĩ, điều dưỡng tiếp tục nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Bs.CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Giám đốc TTYT thị xã Quảng Yên phát biểu tại buổi kiểm tra.
Thay mặt Trung tâm, Bs.CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Giám đốc TTYT thị xã Quảng Yên cảm ơn những đánh giá và góp ý chân thành từ đoàn kiểm tra đồng thời tiếp thu các ý kiến nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra trong buổi làm việc. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khẩn trương khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ ngành y tế đặt ra trong giai đoạn mới./.